คำถามทางเทคนิคที่พบบ่อย

ตั้งคำถาม

จะทำอย่างไรเมื่อ UPS ไม่สามารถสำรองไฟได้ตามระยะเวลาที่คาดหมาย

สาเหตุที่เป็นไปได้ 
1) ช่องจ่ายไฟสำรองแบตเตอรี่อาจมีโหลดเต็มหรือไม่เหมาะสม
2) แบตเตอรี่จ่ายพลังงานหมดก่อนหน้านั้นเนื่องจากไฟดับและยังไม่ได้มีการชาร์จจนเต็ม
3) แบตเตอรี่ใกล้หมดอายุการใช้งาน

การแก้ไขปัญหา
1) ถอดอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ไม่จำเป็นออก
2) ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม
3) เปลี่ยนแบตเตอรี่ (หากเป็น Smart UPS ต้องทำการ  calibrate battery ซึ่งสามารถทำได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้)

ID => FA339942
Title => How to Calibrate Battery for Smart-UPS on PowerChute Business Edition V9.5
URL => https://www.schneider-electric.co.th/support//th/faqs/content/?country=TH&lang=en&locale=en_US&id=FA339942

 
ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่?
ข้อมูลใดที่เราควรทำการปรับปรุง?